Nối Lại - Kết nối những Trái tim
26 Tháng 11

Dừng lại sự cuồng loạn trong cuộc sống: Làm thế nào để đối phó với những người thô lỗ

Những người thô lỗ chỉ là những quả bóng nhỏ của sự bất hạnh lăn vào da. Bạn không phải là mục tiêu của họ, vì vậy đây là cách đối phó với những người thô lỗ.

Có một thuật ngữ trong tâm lý học được gọi là chuyển. Đó là khi bạn đang cảm thấy thực sự shitty về một cái gì đó, và bạn đẩy nó vào một cái gì đó hoặc một người nào khác. Nhiều người trong thế giới này đi bộ trên trái đất rất không hài lòng, một số có nguyên nhân, một số không có, nhưng tại một số điểm bạn có thể là mục tiêu của sự đau khổ của họ. Đó là lý do tại sao bạn cần biết cách giải quyết những người thô lỗ.

Điều quan trọng không phải là để lấy nó cá nhân – nói dễ hơn làm xong. Và nếu bạn đang trong một dịch vụ khách hàng hoặc dịch vụ khu vực công việc, mức độ thô tục mà bạn có thể phải chịu là có thể áp đảo. Thay vì đưa vào huy hiệu của bạn, có một số thủ thuật để vượt qua vô nghĩa và đối xử với những người thô lỗ một cách hiệu quả.

Một số chiến thuật mà bạn sử dụng có thể gây rắc rối cho họ; những người khác sẽ bắt họ mất cảnh giác. Nhưng điều duy nhất quan trọng là dù bạn sử dụng phương pháp nào thì bạn cũng phải tự bảo vệ mình. Cũng có những người quản lý hoặc nhân viên văn phòng mà bạn nhìn thấy mỗi ngày và bạn muốn tránh, nhưng bạn không thể. Vì vậy, hãy nhớ rằng, dù bạn là ai hoặc bạn làm gì để kiếm sống, không ai có quyền bước vào bạn, hoặc luôn luôn hủy hoại ngày của bạn.

Cách đối xử với những người thô lỗ: 8 điều bạn phải biết

Nếu bạn mệt mỏi vì làm túi đấm của ai đó, đây là 8 cách để đối xử với những người thô lỗ, giúp họ thoát khỏi lưng hoặc thậm chí làm họ chiếu tia chiếu vào người khác.

# 1 Gọi người bắt nạt

Những người thô lỗ được hướng dẫn chủ yếu bởi hai điều: sự bất hạnh và ghen tuông. Nếu ai đó thô lỗ với bạn, thì rất có thể là họ cảm thấy bạn đã có đủ sức chịu đựng nó, hoặc họ ghen tị với cái gì bạn có. Mặc dù không dễ đối phó, khi họ thô lỗ với bạn, hãy đứng cao và đưa nó trở lại ngay.

Không có gì có một kẻ bắt nạt xuống nhiều hơn cho thấy họ có cơ bắp nữa. Bạn có thể phải làm việc với họ, hoặc thậm chí là bên cạnh họ, nhưng bạn xứng đáng được tôn trọng, vì vậy bạn cần gọi họ khi họ thô lỗ.

# 2 Làm cho họ biết về bản chất bệnh hoạn của họ

Một phần khác của lời khuyên để làm thế nào để đối xử với những người thô lỗ là phải ghi nhớ rằng một số người không có ý tưởng rằng họ thậm chí thô lỗ. Không phải là không hợp lý khi nghĩ rằng cha mẹ của họ không bao giờ dạy cho họ cụm từ “nếu bạn không thể nói bất cứ điều gì tốt đẹp, không nói bất cứ điều gì cả.” Nếu họ đang được thô lỗ bằng cách đưa ra ý kiến ​​mà không có bất kỳ bộ lọc, nó được okay bạn hỏi họ liệu họ có biết rằng những gì họ nói là xúc phạm.

Bạn không cần phải có thái độ tích cực đối với họ – chỉ đơn giản là “Bạn có biết điều đó thực sự gây tổn thương và thô lỗ không?” có thể đủ để ngăn họ theo dõi và suy nghĩ hai lần khi họ đang nói chuyện với bạn. Đừng làm cho giả định rằng những người thô lỗ có bất kỳ ý tưởng họ đang được thô lỗ; có lẽ họ chỉ là không biết về mặt xã hội.

# 3 Hiểu quá mức về mỉa mai

Khi một người nào đó thật thô lỗ với bạn, đôi khi điều tốt nhất bạn có thể làm là đáp lại bằng sự tử tế. Điều này sẽ không làm việc cho ai đó thậm chí không biết rằng họ là một sinh vật khốn khổ. Nhưng nếu không có gì khác, thật buồn cười khi thấy phản ứng của họ.

Khi ai đó thô lỗ với bạn ở nơi làm việc, hãy quá hiền lành và dễ chấp nhận rằng nó sẽ làm họ mất cảnh giác và lấy lại một ít. Thông thường, những người thô lỗ biện minh cho sự thô tục của họ bằng cách đi qua cuộc đời để bào chữa cho chính họ và nghĩ rằng mọi người trên thế giới cũng là thô lỗ.

Cho họ thấy rằng không phải là trường hợp bằng cách không cho ăn vào ung thư mà họ có thể được. Nụ cười không có vấn đề khó chịu như thế nào, hãy bỏ ra những gì họ muốn, và hạnh phúc quá mức. Đó có thể chỉ là chất xúc tác để đặt bản thân khủng khiếp của họ qua mép.

# 4 Không thừa nhận nó

Một cách thực sự tuyệt vời để làm thế nào để đối xử với những người thô lỗ là đơn giản là bỏ qua nó. Nếu ai đó thô lỗ với bạn, chỉ cần nói với họ rằng họ không thể nói chuyện với bạn theo cách họ làm. Hãy tưởng tượng mọi thứ sẽ như thế nào nếu người lái xe tải phía sau bàn làm việc đã gọi Britt McHenry. Nếu bạn không nhìn thấy bạo chúa của mình, Google – bạn sẽ ngạc nhiên.

Có thể là công việc của bạn để đối phó với khách hàng, nhưng quan niệm rằng khách hàng luôn luôn đúng không mở rộng cho họ được cho phép lạm dụng bạn hoặc làm bạn cảm thấy ít hơn. Nếu ai đó thô lỗ, bạn có quyền bỏ đi, hoặc nói rằng bạn chỉ đơn giản là từ chối được đối xử với thái độ khinh thị như vậy.

Bạn không được trả tiền để bị lạm dụng. Và những người thô lỗ, cho dù bạn cố gắng thế nào đi chăng nữa, không muốn thỏa mãn hoặc thỏa mãn – họ muốn chuyển sự bất hạnh của họ cho bạn, vậy đừng để họ.

# 5 Nói chuyện với cấp trên

Nơi làm văn phòng không phải là nơi để nói về ai đó, nhưng có những lúc một đồng nghiệp hoặc người quản lý có thể làm cho bạn gần như không thể làm được công việc của bạn. Nếu bạn gặp vấn đề với một ai đó liên tục quấy rối bạn, làm bạn cảm thấy xấu, hoặc không tôn trọng bạn, thì bạn có quyền lên báo cho cấp trên về cuộc xung đột nhân cách của bạn.

Hãy đảm bảo rằng khi bạn đến gặp ông chủ của mình, bạn sẽ không gọi tên hoặc trẻ con bằng cách làm lại tất cả những gì đã được nói. Đơn giản chỉ cần nói với họ rằng bạn tin rằng có một mâu thuẫn về tính cách đang phủ nhận khả năng của bạn để làm việc hiệu quả cùng với người gây ra cho bạn rất nhiều nỗi đau.

Bạn biết trong trái tim bạn rằng bạn không thể tiếp tục làm việc theo cách của mọi thứ, và nếu bạn không nói điều gì đó, có khả năng là bạn sẽ không thể tiến công việc của bạn hoặc tập trung vào những thứ bạn cần phải.

# 6 Dừng hỏi họ nếu bạn đã làm gì đó để xúc phạm họ

Có những dịp khi họ thô lỗ vì một lý do. Đôi khi chúng ta không biết chúng ta ảnh hưởng đến người ta như thế nào. Ví dụ, có lẽ trong quá khứ bạn đã làm một cái gì đó để làm tổn thương cảm xúc của họ hoặc chà xát chúng theo cách sai lầm. Nếu đó là sự thật, thì rất có thể họ sẽ có một ấn tượng tiêu cực về bạn và muốn làm bạn tổn thương trở lại.

Nếu bạn nhận thấy rằng họ chỉ thô bạo với bạn, hãy đưa họ sang một bên và hỏi họ nếu bạn đã làm điều gì đó gây ra sự không thích của họ đối với bạn. Không chỉ nó sẽ bắt họ không bảo vệ, nhưng nó cũng sẽ làm cho họ biết rằng bạn sẽ không chịu đựng nó nữa.

Trường hợp tốt nhất là họ sẽ cho bạn biết bạn có thể làm gì – hoặc đã làm – để gây ra những mối quan hệ nghèo nàn giữa hai người. Một khi bạn nhận được nó ra vào mở, không chỉ sẽ animosity dừng lại, bạn có thể thực sự tạo ra một cuộc họp của tâm trí. Đây là một khía cạnh thực sự quan trọng để học cách giải quyết những người thô lỗ.

# 7 Yêu cầu họ ăn tối

Tôi biết ngay bây giờ bạn đang nghĩ, “OMG là cô ấy nghiêm túc không?” Vâng, tôi rất nghiêm túc. Nếu bạn có một đồng nghiệp, những người đang được gì, nhưng thô lỗ, có thể đưa họ ra khỏi môi trường xung quanh của họ và tìm hiểu họ có thể biến nó xung quanh. Khi mọi người trong một không gian văn phòng cảm thấy không an toàn, bị mất giá, hoặc có một chiếc vương trên vai của họ vì lý do nào đó, đôi khi nó giúp họ thoát khỏi môi trường tiêu cực.

Sau đó, có thể bạn có thể khám phá ra tại sao họ đang hành xử theo cách của họ. Bạn có thể thấy rằng họ cảm thấy như thể mọi người đang ngược đãi họ và cũng thô lỗ. Đôi khi, mọi người phản ứng theo một số khái niệm định trước về những gì đang xảy ra xung quanh họ. Hoặc có thể họ đang được đối xử kém. Nếu bạn đưa họ đến ăn trưa hoặc ăn tối, bạn chỉ có thể tìm ra nó là gì.

# 8 Tránh xa họ

Nếu mọi thứ khác thất bại, thì cách duy nhất để đối xử với một người thô lỗ được định mệnh để ở lại theo cách đó là tránh xa họ. Nếu bạn biết rằng người phụ nữ đến cà phê mỗi sáng sẽ nói điều gì đó để làm bạn buồn, và cô ấy đến giữa 9:00 và 9:15 vào buổi sáng, nghỉ ngơi trong thời gian đó.

Chắc chắn, bỏ chạy hiếm khi là câu trả lời. Nhưng trong trường hợp này, nó chỉ có thể được. Không có sự hổ thẹn khi chạy trốn khỏi những người không thể hợp lý và những người đang trong quá trình làm hỏng ngày của bạn. Nếu họ làm việc trong phòng tiếp theo, hãy yêu cầu được di chuyển. Nếu họ đi chơi ở quán bar sau giờ làm việc, hãy thử một quán bar khác.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm hiểu làm thế nào để đối xử với những người thô lỗ. Nhưng hãy ghi nhớ, một số người rất đau khổ vì họ thực sự có thể làm cho bạn đau khổ. Không ai có quyền làm cho bạn cảm thấy ít hơn. Và bạn chỉ đơn giản là không thể cho phép ai đó chiếu những cảm xúc của họ vào bạn.

Bạn không cần phải lấy sự thô bạo từ người nào đó; đó không phải là một phần công việc của bạn hoặc trách nhiệm cá nhân của bạn để được túi đấm của ai đó. Nếu bạn xử lý nó với sự trưởng thành, ân sủng, và sự tự tin, thì bất kỳ kẻ bắt nạt hoặc thô lỗ nào cũng có thể bị hạ bớt – hoặc ít nhất cũng tránh được mãi mãi. Cuối cùng, người thô lỗ là những người rất không hài lòng. Nếu họ hài lòng với môi trường và bản thân họ, họ sẽ không cảm thấy cần làm cho người khác cảm thấy thật tệ.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là ngừng giao dịch với nó, và khi nó kết thúc, hãy thương hại chúng. Đó là bài học tốt nhất bạn có thể học cách đối phó với những người thô lỗ.

Bình luận