Nối Lại - Kết nối những Trái tim
23 Tháng 9

Tại sao tình dục lại bị tổn thương? 15 Dấu hiệu nhanh Một cái gì đó không đúng

Đau khi quan hệ tình dục là một chủ đề nhạy cảm cho tất cả mọi người, nhưng việc tìm kiếm nguồn gốc là quan trọng, để có được điều trị mà bạn cần — và tận hưởng tình dục sớm!

Tình dục là một điều đẹp đẽ, vinh quang. Điều đó thật tự nhiên và thú vị. Đó là những gì cơ thể chúng ta thiết kế.

Tuy nhiên, khi nó bắt đầu đau … bạn đang gặp rất nhiều rắc rối – nếu không phải là kinh dị.

Trải nghiệm đau đớn và khó chịu trong khi quan hệ tình dục là một trong những dấu hiệu thông thường nhất cho thấy có điều gì đó sai “ở dưới đó.” ??

Nhưng giữ đai trinh tiết đó trong một phút. Trước khi bạn hoảng hốt và nói với bạn bè về việc bạn tình của bạn đã cho bạn bệnh STD như thế nào, trước tiên bạn cần phải suy nghĩ xem bạn cảm thấy đau ở đâu và cảm thấy như thế nào. Nó có ảnh hưởng đến một khu vực cụ thể hoặc toàn bộ khu vực sinh dục của bạn không? Đó là một cảm giác nóng rát, một cảm giác cay đắng, hoặc một cơn đau âm ỉ? Bạn có bị chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục không?

Nó giúp chú ý đến các triệu chứng và quan sát của bạn. Từ đó, bạn có thể có một ý tưởng tốt hơn về những gì để tìm kiếm vì chúng tôi cung cấp cho bạn những dấu hiệu cho thấy điều gì đó không đúng khi quan hệ tình dục bắt đầu bị tổn thương. Chúng tôi đã biên soạn hướng dẫn về những gì có thể gây ra vấn đề khi bạn quan hệ tình dục, dù bạn là nam hay nữ.

Quan hệ tình dục đau đớn cho phái nữ

# 1 Đốt cháy và ngứa ngáy. Cảm giác “đốt cháy tình yêu” này? trong khi giao hợp thường kèm theo ngứa nặng và tiết dịch giống như phô mai do nhiễm trùng nấm men gây ra. Điều này có thể gây sưng và đau ở âm đạo, làm cho tình dục đau đớn.

# 2 Fishy, ​​fishy. Nếu bạn bị cảm giác nóng rát và ngứa ngáy, kèm theo mùi cá, tình trạng này có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn âm đạo, hoặc các nhiễm trùng lây qua đường tình dục khác như lậu hoặc chlamydia.

# 3 Đau sâu. Khi bạn cảm thấy đau sâu ở vùng bụng dưới và xương chậu khi thâm nhập, điều này có thể do PID hoặc Bệnh viêm vùng chậu gây ra. PID cũng gây chảy máu bất thường, sốt và nhẹ đến tiểu tiện đau đớn. PID là do vi khuẩn trong cổ tử cung và các bộ phận khác của cơ quan sinh sản của bạn gây ra, thường là do nhiễm chlamydia, lậu, nhiễm trùng không liên quan đến giới tính hoặc sinh con.

# 4 Vị trí đau. Chân của bạn đang ở trong không khí và đối tác đáng yêu hơn của bạn đang đẩy mạnh bên trong bạn. Đột nhiên, bạn cảm thấy một nỗi đau sâu trong mỗi lực đẩy. Điều này có thể chỉ là do đối tác của bạn chọc cổ tử cung của bạn. Trong trường hợp này, giải pháp duy nhất là chuyển sang góc hoặc vị trí thoải mái hơn.

# 5 Khô chính tả. Nếu âm đạo của bạn cảm thấy rất khô trong khi giao hợp mà bạn bị nhắc nhở về giấy nhám, điều này có thể chỉ là do thời kỳ mãn kinh. Nhưng nếu bạn ở độ tuổi 20 và chắc chắn sẽ không trải qua “sự thay đổi”, ?? sự khô khan này có thể là do thuốc tránh thai, thuốc thông mũi, hoặc có thể * chỉ có thể * bạn không phải là đối tác của bạn.

# 6 Đau nhói. Một cơn đau nhói có thể do bệnh lạc nội mạc tử cung, một tình trạng trong đó nội mạc tử cung, hoặc niêm mạc tử cung của bạn, đang phát triển bên ngoài tử cung của bạn, trên các khu vực như buồng trứng, ruột hoặc xương chậu. Ngoài đau nhói đau và chuột rút, thời gian của bạn cũng có thể trở nên nặng hơn khi bạn trải qua cơn đau nhói như nhau.

# 7 Đau và đi tiểu. Nếu bạn cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và bạn không thể tập trung vào chứng thư vì bạn luôn cảm thấy mình phải đi tiểu, bạn có thể bị viêm bàng quang kẽ. Còn được gọi là hội chứng bàng quang đau đớn, đây là một tình trạng mãn tính gây áp lực đau đớn cho bàng quang của bạn.

# 8 Ở bên ngoài thật sắc bén. Nếu bạn cảm thấy đau nhói, cục bộ ở bên ngoài âm đạo, bạn có thể cần phải soi gương và nhìn vào nó. Cơn đau này chỉ có thể do kích ứng da, mụn hoặc tóc mọc ngược. Xoa lên chống lại những va chạm này trong khi quan hệ tình dục có thể làm cho sự kích thích và đau đớn thậm chí tệ hơn.

# 9 Đói đau. Đối tác của bạn chưa thâm nhập vào bạn, nhưng chỉ cần chạm vào âm đạo của bạn sẽ gây ra một cơn đau kinh khủng. Tình trạng này được gọi là vulvodynia, trong đó các mô xung quanh lối vào âm đạo của bạn trở nên rất nhạy cảm. Ngoài quan hệ tình dục, tập thể dục, mặc quần bó sát, và bất kỳ tiếp xúc bổ sung nào với bên ngoài âm đạo của bạn có thể rất đau đớn.

# 10 Shut up. Âm đạo của bạn đau đớn đóng lại trong quá trình thâm nhập, làm cho tình dục hoàn toàn đau đớn — nếu không phải là không thể. Kẹp này là do co thắt không tự nguyện của cơ sàn chậu của bạn, có hiệu quả đóng cửa âm đạo của bạn cho bất kỳ sự xâm nhập. Tình trạng này được gọi là vaginismus và thường là tâm lý.

# 11 Tắt giới hạn? Bạn đã không thể quan hệ tình dục hoặc chèn bất kỳ thứ gì vào âm đạo của bạn bởi vì nó đau quá nặng nề. Điều này là do bài thánh ca của bạn hoàn toàn hoặc một phần nguyên vẹn. Điều này có nghĩa là bạn là một trinh nữ, hoặc có một break trong nguyệt lao của bạn, nhưng vẫn còn một dải màng bên trong âm đạo của bạn, làm cho thâm nhập đau đớn.

Quan hệ tình dục đau đớn cho nam giới

Dưới đây là các dấu hiệu cần lưu ý khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn dưới thắt lưng — không chỉ khi bạn giao hợp, mà còn đi tiểu nữa:

# 1 Quả bóng bị sưng. Khi bạn cảm thấy đau khi đi tiểu, các quả bóng của bạn dường như bị sưng và bạn có thể bị chảy dương vật bất thường, bạn có thể bị nhiễm chlamydia, một trong những STI phổ biến nhất, do nhiễm khuẩn.

# 2 Màu vàng hoặc xanh lá cây? Khi bạn bị sưng bóng, đau khi đi tiểu, VÀ có chảy xanh hoặc vàng từ dương vật, bạn có thể mắc bệnh lậu, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục cũng gây ra bởi vi khuẩn.

# 3 Phồng rộp. Phồng rộp trên bộ phận sinh dục của bạn kèm theo ngứa ran, ngứa và cảm giác nóng rát trên mụn do vi rút herpes simplex gây ra. Phụ nữ dễ bị nhiễm virus này và những triệu chứng này là tốt.

# 4 Một chút đau. Nếu bạn thấy và cảm thấy đau rất nhỏ, chắc chắn và không đau trên dương vật, hậu môn hoặc môi, bạn có thể bị giang mai. Mặc dù bạn sẽ không cảm thấy đau khi giao hợp, bạn phải quan sát những vết loét như thế này bởi vì điều này mang lại cho bạn nguy cơ phát triển HIV cao hơn.

Trải nghiệm các triệu chứng đau ở vùng sinh dục trong khi quan hệ tình dục có thể khiến bạn sợ phải nói với bạn tình của mình, hoặc thậm chí là bác sĩ của bạn. Bạn có thể sợ hãi và xấu hổ khi biết nguyên nhân thực sự của nỗi đau và sự khó chịu của bạn.

Vấn đề ở đây là, nếu đó là STI, bạn có nguy cơ lây lan bệnh sang người bạn đời của bạn, đặc biệt nếu bạn đang hoạt động tình dục. Nếu đó là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, thì đó có thể là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng khác. Dù bằng cách nào, bạn càng có bác sĩ kiểm tra nhanh hơn, bạn có thể được điều trị và hỗ trợ nhanh hơn.

Cho dù bạn là nam hay nữ, bạn phải nhận thức được cơ thể của bạn và quan sát bất kỳ cảm giác đau đớn trong quan hệ tình dục, vì đây có thể là do STIs hoặc các tình trạng nghiêm trọng khác. Đặt sang một bên sự xấu hổ và xấu hổ, và trả cho bác sĩ của bạn một chuyến thăm.

Bình luận