Nối Lại - Kết nối những Trái tim
21 Tháng 9

8 vấn đề hôn nhân thường gặp nhất và cách giải quyết chúng

Không có thứ gì như một mối quan hệ hoàn hảo – ít hơn một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Ở đây, chúng tôi xác định các vấn đề hôn nhân phổ biến nhất và cách đối phó.

Không ai có thể tự hào về việc có một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Mặc dù các mối quan hệ là công việc khó khăn, nhưng sự cam kết liên quan đến hôn nhân đã khuếch đại vấn đề gấp mười lần, và có thể làm cho những cặp đôi đỏ mặt hạnh phúc nhất với sự giận dữ.

Các vấn đề hôn nhân thường gặp và cách giải quyết chúng

May mắn thay, có những cách đơn giản và hiệu quả để đối phó với các vấn đề hôn nhân thường gặp. Hầu hết trong số này đòi hỏi một số nỗ lực, nhưng phần thưởng cũng xứng đáng với công việc.

# 1 Giao tiếp kém. Một trong những vấn đề phổ biến nhất của các cặp vợ chồng, cho dù cặp mới cưới hoặc những người đã ở bên nhau trong nhiều năm, là giao tiếp kém. Đàn ông và phụ nữ thấy mình bị ly dị trong một vụ ly dị cay đắng với người đàn ông hay đàn bà mà họ từng nghĩ là bức tranh hoàn hảo có thể chứng thực: giao tiếp kém sẽ làm xói mòn ngay cả những mối quan hệ yêu thương, ổn định nhất.

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Làm cho nó là một điểm để rảnh rỗi ngay cả chỉ một vài phút thời gian của bạn mỗi ngày để nói chuyện với nhau. Tránh tất cả phiền nhiễu và tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào nhau.

b. Đồng ý về các quy tắc, chẳng hạn như “Không gián đoạn khi ai đó đang nói” và tránh đổ lỗi, khái quát và kết luận vội vàng, chẳng hạn như “Bạn luôn…” hoặc “Bạn chưa bao giờ…”

c. Hãy suy nghĩ trước khi bạn nói. Đừng để cảm xúc của bạn cản trở cuộc trò chuyện trưởng thành, mang tính xây dựng với vợ / chồng của bạn.

d. Nếu bạn không thể nói bất cứ điều gì tốt đẹp sẽ giúp tình hình, nhưng thay vào đó, hãy làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, hãy cố gắng dành thời gian để bình tĩnh – hoặc, tốt hơn, hãy cố gắng giữ lưỡi. Nhiều cuộc chiến được thực hiện tồi tệ hơn bằng cách nói mà không cố gắng đóng góp một giọng nói hữu ích cho cuộc trò chuyện.

# 2 Giới tính và sự thân mật. Trong khi tình dục và sự gần gũi cũng là một trong những vấn đề hôn nhân phổ biến nhất, chúng thường là biểu hiện của các vấn đề khác trong hôn nhân. Thông thường, thiếu tình dục và sự gần gũi có thể trở thành một cách để trừng phạt một đối tác sau một cuộc chiến. Tuy nhiên, có những lý do khác cho một cuộc sống tình dục không đạt yêu cầu, chẳng hạn như rối loạn cương dương hoặc mất ham muốn do thay đổi hormone.

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Trò chuyện với chuyên gia y tế hoặc thậm chí là chuyên gia trị liệu tình dục về các vấn đề về cương dương hoặc ham muốn tình dục.

b. Kiểm tra mối quan hệ của bạn nói chung và cách điều này ảnh hưởng đến cách bạn cư xử trên giường.

c. Dành thời gian để quan hệ tình dục, ngay cả khi nó có nghĩa là xóa lịch của bạn và đưa con bạn đến với bố mẹ bạn.

d. Làm gia tăng cuộc sống tình dục của bạn bằng cách thử nghiệm và thử những điều mới.

[Thử: 17 ý tưởng nghịch ngợm tốt nhất để thêm gia vị cho tình dục đã kết hôn]

# 3 Phân công lao động. Nhu cầu công việc, công việc nhà, nuôi dưỡng con cái, và mọi thứ khác ở giữa có thể khiến bạn và vợ / chồng của bạn bị thu phí. Như thể bạn không bị căng thẳng với công việc, bạn được chào đón ở nhà với công việc nhà và vấn đề gia đình. Tuy nhiên, đi kèm với gói bạn đã đăng ký khi bạn kết hôn — cho dù bạn là nhà cung cấp, người chăm sóc hay hỗn hợp cả hai.

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Nói chuyện với vợ / chồng của bạn về những kỳ vọng của bạn khi nói đến trách nhiệm của bạn ở nhà, tại nơi làm việc và với con cái của bạn.

b. Thiết lập lịch biểu và quy tắc hoạt động cho cả gia đình — không chỉ một thành viên.

c. Hãy sẵn sàng thỏa hiệp với nhau để tạo ra một tình huống có lợi cho tất cả mọi người. Mặc dù nó có vẻ không thể, nó có thể đạt được.

# 4 Tiền có vấn đề. Từ các hóa đơn đám cưới ngay cả trước khi chuông đám cưới, vấn đề tiền bạc có thể làm cho một dấu hiệu về hôn nhân của bạn. Sau đó, có chi phí nhận nhà, cải tạo, chi phí sinh hoạt hàng ngày, sinh con, đưa con đến trường và nhiều thứ khác nữa. Những tai ương tiền có thể gây thiệt hại cho một cặp vợ chồng và có thể dẫn đến nhiều trận đánh. [Kiểm tra: Làm thế nào để ngừng chiến đấu trên tiền trong một mối quan hệ]

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Ngồi xuống với nhau và đánh giá tình hình tài chính của bạn. Nếu bạn sắp hết, sau đó đồng ý cắt giảm ngân sách và sẵn sàng thỏa hiệp và thay đổi lối sống của bạn thành một thứ có hiệu quả về chi phí hơn.

b. Không bao giờ nói về những rắc rối về tiền bạc khi một trong các bạn bị căng thẳng, vì điều này sẽ chỉ chọc giận và oán giận.

c. Hãy minh bạch về tình hình tài chính của nhau.

d. Đồng ý tiết kiệm và tổ chức các hóa đơn và chi phí của bạn để bạn có thể theo dõi chúng cùng nhau.

e. Quyết định ai chịu trách nhiệm về những gì liên quan đến vấn đề tài chính.

f. Có mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn.

# 5 Cảm giác được cho là được cấp. Có thể đôi khi, với tất cả các nhu cầu của cuộc sống hôn nhân của bạn và trách nhiệm kiếm sống và cung cấp cho gia đình bạn, bạn quên đi nhu cầu của nhau. Sẽ có những lúc cuộc sống tình yêu của bạn sẽ không lung linh và sáng bóng như khi nó mới mẻ. Bây giờ, có rất nhiều chiến đấu, đấu tranh và sự khác biệt tạo nên một dấu ấn trong mối quan hệ của bạn và thay đổi nó, đến mức bạn hoặc vợ / chồng của bạn có thể nghĩ rằng “ma thuật” đã biến mất.

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Trò chuyện với đối tác về cảm xúc của bạn và xóa bỏ khói trước khi đồng ý làm cho mối quan hệ của bạn trở nên sôi nổi một lần nữa.

b. Xem lại những điều bạn đã từng làm khi bạn bắt đầu hẹn hò.

c. Thu hút tình yêu của bạn bằng cách khen ngợi nhau thường xuyên hơn, đánh giá cao ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất bạn làm và thỉnh thoảng kiểm tra.

d. Có ngày đêm. Giữa lịch trình bận rộn của bạn, dành thời gian cho chỉ hai bạn để hẹn hò hoặc đi nghỉ lãng mạn. [Thử: 10 bước để khơi lại tia lửa đã mất trong mối quan hệ]

# 6 Chiến đấu và xung đột. Các đối số, khác biệt và hiểu lầm là một phần của cuộc sống — và các mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu bạn và đối tác của bạn thấy mình đang chiến đấu với những thứ tương tự, hoặc giải quyết chiến đấu theo cách không lành mạnh hoặc thậm chí bạo lực, thì đã đến lúc thoát khỏi vòng luẩn quẩn.

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Tìm hiểu để tranh luận theo cách dân dụng và mang tính xây dựng hơn thay vì xé vào cổ họng của nhau. Hãy nhớ rằng: cách bạn phản ứng là trách nhiệm của bạn.

b. Hãy xem cách bạn tranh luận. Phản ứng của bạn có hướng tới giải pháp hay hoàn vốn không? Nếu đó là để hoàn vốn, thì tốt nhất nên đánh giá lại bản thân và liệu thái độ của bạn có đáng để mất đi hôn nhân của bạn hay không.

c. Chọn trận đánh của bạn. Có những vấn đề đáng để đứng lên, nhưng có những lúc bạn nên để mọi thứ đi.

d. Xin lỗi bạn khi bạn sai, ngay cả khi nó làm tổn thương niềm tự hào của bạn.

# 7 oán giận. Có thể có những cảm xúc sâu thẳm trong mối quan hệ của bạn mà bạn vẫn chưa đến gần. Điều này có thể gây ra sự oán giận để xây dựng. Khi sự oán giận xâm nhập vào mối quan hệ của bạn, nó có thể làm suy yếu tình yêu, lòng tin và sự tôn trọng mà bạn có với nhau, từ từ đầu độc mối quan hệ.

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Đánh giá cảm giác oán giận của bạn và tìm ra nơi chúng bắt nguồn từ đó. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với đối tác của mình * và bạn nên *, hãy nói chuyện với họ về điều đó.

b. Hiểu và xác định trình kích hoạt khiến bạn phải gửi lại vợ / chồng của bạn.

c. Thay vì tập trung vào những gì xảy ra với đối tác của bạn, hãy nghĩ về những gì bạn, chính bạn có thể mang đến bàn làm cho cuộc hôn nhân của bạn tốt hơn.

d. Phải mất hai đến tango, và điều tương tự có thể được nói cho các vấn đề của bạn với tư cách là một cặp vợ chồng. Thay vì đổ lỗi, hãy chịu trách nhiệm về hành động của chính bạn.

# 8 Độ trung thực và gian lận. Người phạm tội số một khi nói đến cuộc hôn nhân tan vỡ là sự không chung thủy và gian lận. Trên thực tế, đây là kết quả của sự phân tích tổng thể về mối quan hệ, thay vì theo cách khác. Những người thường an toàn với bản thân và hôn nhân của họ không đi xung quanh, nhìn ra bên ngoài mối quan hệ để lấp đầy khoảng trống.

Cách giải quyết vấn đề này:

a. Nếu bạn cảm thấy chưa được hoàn thành trong cuộc hôn nhân của mình, hãy nhìn vào những gì bạn đang làm để giúp bạn đạt được kết quả – bạn có thể không tham gia vào mối quan hệ.

b. Xem các mặt tốt của mối quan hệ của bạn thay vì chỉ tập trung vào những gì đã xảy ra.

c. Hãy nhớ cam kết mà bạn đã thực hiện với người phối ngẫu của bạn.

d. Nếu bạn là người bị lừa dối, hãy nhớ rằng bạn chỉ chịu trách nhiệm về hành động của mình — vợ / chồng của bạn chịu trách nhiệm về sự không chung thủy của họ. Tuy nhiên, điều gì đó có thể đã xấu đi trên đường đi, và khi nói đến điều đó, bạn vẫn có thể làm một phần của bạn để sửa chữa nó.

e. Nếu bạn là người đã lừa dối và muốn sửa cuộc hôn nhân của mình, hãy cho thấy bạn hối hận và làm việc hết sức để xây dựng lòng tin một lần nữa. Tuy nhiên, đừng hy vọng mọi thứ sẽ trở lại như trước đây.

f. Làm cho cuộc gọi đánh thức này trở thành một bước ngoặt cho mối quan hệ của bạn phát triển mạnh và làm cho bạn mạnh mẽ hơn cả với tư cách cá nhân, và như vợ chồng.

[Tiếp theo, đọc: Làm thế nào để được hạnh phúc … kết hôn]

Hôn nhân là vô cùng khó khăn, ngay cả đối với sự yêu mến nhất của các cặp vợ chồng. Cùng với hôn nhân có vấn đề hôn nhân phổ biến, chẳng hạn như cãi nhau về tiền bạc hoặc đấu tranh với sự không chung thủy. Sử dụng hướng dẫn ở trên, bạn không chỉ có thể truyền đạt cuộc hôn nhân của bạn với cuộc sống mới, mà còn phát hiện ra một số thất bại trong hành vi của riêng bạn và làm sống lại cuộc sống của bạn.

Bình luận