Nối Lại - Kết nối những Trái tim
12 Tháng 7

Cô đơn trong mối quan hệ – 4 Tại sao và 7 cách để sửa chữa nó

Bạn có bí mật thấy mình cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ của bạn? Bạn không phải cảm thấy tội lỗi, bởi vì bạn không đơn độc. Hiểu nó và sửa nó!

Hầu hết mọi người tin rằng một khi bạn đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn một lần nữa. Làm sao bạn có thể cảm thấy cô đơn khi bạn có ai đó bên bạn yêu thương, hỗ trợ và thúc đẩy bạn?

Tuy nhiên, nhiều người thường cảm thấy hẻo lánh hơn trong các mối quan hệ nghiêm túc, vì thời gian và thay đổi có thể gây áp lực lên trái phiếu của bạn và khiến bạn cảm thấy xa cách đối tác của mình.

Mọi người trở nên cô đơn trong các mối quan hệ vì nhiều lý do khác nhau nhưng thường xuyên nhất, nó phải liên quan đến cảm giác bị ngắt kết nối với đối tác của họ. Khi một người bị ngắt kết nối, sự cô đơn bắt đầu thấm vào cuộc sống của họ và khiến họ cảm thấy khó chịu và không được yêu thương.

Tại sao bạn cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ của mình?

# 1 Rất phổ biến khi cảm thấy cô đơn nếu bạn cảm thấy bị đối xử về mặt tình cảm hoặc thể chất. Nếu bạn không tin rằng nhu cầu của bạn đang được đáp ứng, và điều đó có lẽ đối tác của bạn không quan tâm nữa, nó rất dễ dàng để cảm thấy cô đơn trong một mối quan hệ.

Điều này có thể liên quan đến cảm giác không được yêu thương và bị định giá thấp và không an toàn trong quan hệ đối tác. Nó cũng có thể leo vào nếu bạn bắt đầu tin rằng nhu cầu tình dục của bạn không được đáp ứng. Và điều này lần lượt, có thể gây ra sự cô đơn và tạo ra một rào cản vô hình giữa các đối tác.

# 2 Đôi khi, chúng tôi cũng có thể trở nên cô đơn khi chúng tôi dành cho ai đó hoặc một thứ gì đó khác. Nếu bạn thực sự không biết mình muốn gì trong mối quan hệ, thì bạn sẽ không hoàn toàn hạnh phúc và hoàn thành. Bạn phải xác định bạn muốn gì và cần từ một mối quan hệ để nắm bắt đầy đủ và tương tác với người khác quan trọng của bạn.

Bạn có một số sở thích và đạo đức giống nhau không? Bạn có thể đồng ý về những điều quan trọng? Nếu không, có thể bạn và đối tác của bạn không phù hợp với nhau như bạn tin tưởng, và điều đó khiến bạn phải chờ đợi điều gì đó khác biệt.

# 3 Cô đơn cũng xảy ra khi giao tiếp không cởi mở và trung thực. Bạn cần nói chuyện với đối tác của mình và cho họ biết cảm xúc của bạn. Có thể đối tác của bạn không nhận ra bạn đang cảm thấy không được yêu thích hoặc không hài lòng. Tâm trí đọc không phải là một kỹ năng phổ biến, và bằng cách trì hoãn giao tiếp, bạn sẽ không giúp được tình hình.

# 4 Mối quan hệ liên quan đến hai cá nhân, và nếu một trong những cá nhân đó trải qua một giai đoạn khó khăn trong cuộc sống của họ, nó có thể tạo ra một khoảng cách. Nếu bạn cảm thấy bị ngắt kết nối với đối tác của mình vì điều này, bạn nên cố gắng tìm cách bạn có thể làm việc cùng nhau trong thời gian này. Hãy kiên nhẫn và tiếp tục ủng hộ lẫn nhau.

Khi một, hoặc một vài trong số những điều này xảy ra với mối quan hệ của bạn, bạn có thể ăn, ngủ, và sống với bạn đời của bạn nhưng vẫn cảm thấy không có người và không hoạt động trong mối quan hệ. Trong khi cảm giác cô đơn có thể bắt đầu nhỏ, nếu nó không được giải quyết sớm, nó có thể phát triển đến một mức độ nghiền mà cuối cùng có thể kết thúc một mối quan hệ hoàn toàn.

Bạn có thể làm gì để ngừng cảm thấy cô đơn?

Điều quan trọng là phải làm một số việc khi bạn bắt đầu cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ của mình và những điều sau đây có thể giúp bạn bắt đầu vá việc ngắt kết nối mà bạn đang cảm thấy.

# 1 Nói chuyện với đối tác của bạn. Điều đầu tiên tuyệt đối bạn nên làm là nói chuyện với đối tác về cảm xúc của bạn, và những mối quan tâm bạn có với mối quan hệ của bạn. Nói với họ rằng gần đây bạn cảm thấy cô đơn và thể hiện những lý do mà bạn cho rằng điều này có thể xảy ra.

Nếu bạn không bắt đầu bằng cách thể hiện cảm xúc của mình với đối tác, sẽ khó tìm và giải quyết vấn đề gốc của bạn. Các mối quan hệ có giao tiếp cởi mở và nhất quán thường có ít vấn đề hơn.

# 2 Đừng cô lập bản thân. Sự cô đơn có thể là một chu kỳ vĩnh viễn vì nó dẫn đến việc bạn tiếp tục đóng cửa cho những người xung quanh, khiến bạn cảm thấy cô đơn hơn. Nếu bạn cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ của mình, hãy chống lại sự cám dỗ ngủ đông trong bản thân bạn, và thói quen tách biệt của bạn. Nếu tất cả những gì bạn thực sự muốn làm là cuộn tròn với một cuốn sách hoặc xem phim, thì không. Ra khỏi nhà, và ở bên cạnh những người khác.

# 3 Tiếp tục bận rộn. Nếu bạn cảm thấy cô đơn và tất cả những gì bạn thực sự muốn làm là không có gì, hãy nỗ lực để bận rộn. Hãy đăng ký lớp học nấu ăn mới hoặc khóa học trực tuyến. Tham gia một dự án mới tại nơi làm việc hoặc tình nguyện viên tại một tổ chức trong thành phố của bạn.

Làm điều gì khác hơn là dành thời gian một mình không làm gì cả. Nếu bạn bận rộn, bạn sẽ dễ dàng quên rằng bạn cảm thấy cô đơn khi những thứ khác chiếm lấy tâm trí bạn. Nó cũng bổ ích khi bạn hoàn thành một cái gì đó mới!

# 4 Gặp gỡ những người mới. Không chỉ bạn nên ra khỏi nhà và bận rộn, bạn cũng nên cố gắng gặp gỡ những người mới. Tình bạn mới thường có thể kích thích cảm hứng và động lực trong cuộc sống của chúng ta. Khi chúng tôi gặp một người có kỹ năng tuyệt vời hoặc một niềm đam mê thú vị, sẽ dễ dàng trở nên trẻ trung hơn. Mối quan hệ của con người là một phần thiết yếu của cuộc sống, và nếu bạn có thể gặp gỡ những người chia sẻ sở thích của bạn, nó sẽ làm rất nhiều điều tốt để vượt qua sự cô đơn của bạn.

# 5 Hãy thân thiện với bản thân. Chỉ vì bạn cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ của mình và trải qua một số thử thách trong cuộc sống, không có nghĩa là bạn cần phải trở nên khó khăn với bản thân. Tất cả chúng ta đều đi qua các bản vá lỗi thô ráp, và bạn cần phải nhớ là tốt với chính mình, và đưa ra những lời khuyến khích thay vì tự giảm bớt.

# 6 Nói chuyện với ai đó. Nếu bạn cảm thấy cô đơn và bạn không chắc chắn bước tiếp theo là gì, bạn nên bắt đầu bằng cách nói chuyện với người bạn tin tưởng. Sẽ rất khó để di chuyển về phía trước từ cảm xúc và sự tách biệt nếu bạn không lần đầu tiên vươn ra ngoài bản thân mình. Nếu bạn không cảm thấy như đối tác của mình là người để nói chuyện, thì bạn có thể tiếp cận một người bạn thân hoặc thành viên gia đình. Nếu điều đó cũng không có vẻ, thì tại sao không tiếp cận với một người chuyên nghiệp?

Chia sẻ trải nghiệm của bạn thường giải phóng khi bạn khám phá ra rằng nhiều người trải nghiệm những cảm xúc tương tự. Bạn có thể nhận được một số lời khuyên từ việc nói về các vấn đề của mình và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn là tự mình xử lý tất cả.

# 7 Tìm hiểu vấn đề gốc là gì. Trong một mối quan hệ, sự cô đơn được gây ra bởi một điều gì đó khác đang xảy ra giữa bạn và đối tác của bạn. Giải pháp thực sự duy nhất cho sự cô đơn là nhổ rễ nguyên nhân chính của cảm xúc. Một khi bạn làm điều đó, bạn có thể làm việc hướng tới cắt giảm nguyên nhân tại nguồn, và hy vọng để lại sự cô đơn trong quá khứ.

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy cô đơn trong các mối quan hệ. Nó có thể được gây ra bởi một số điều, nhưng nói chung nó đã làm với cảm giác bị ngắt kết nối từ đối tác của bạn và / hoặc chính mình. Bạn nên truyền đạt sự cô đơn của mình cho những người bạn tin tưởng trong cuộc sống của mình, và nói chuyện với người bạn đời của bạn. Nếu bạn không giải quyết các nguyên nhân thực sự, bạn sẽ tiếp tục chu kỳ thông qua cảm xúc và cảm thấy như thể bạn luôn ở một mình trên thế giới.

Đừng cảm thấy xấu hổ hoặc có tội nếu bạn cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ của bạn. Giải quyết nó, hãy cố gắng hiểu tại sao bạn cảm thấy nó và sửa nó bằng cách này. Sau khi tất cả, đàn áp nó sẽ không bao giờ làm cô đơn biến mất!

Bình luận